Phong Thủy Bếp Chung Cư: Tránh xa những điều “đại kỵ” khi bố trí bếp trong căn hộ

Phong Thủy Bếp Chung Cư: Tránh xa những điều “đại kỵ” khi bố trí bếp trong căn hộ

Bếp là nơi khơi nguồn cho những bữa ăn ngon, nơi sum họp Đầm ấm của gia đình và cũng là nơi ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ. Do đó, việc bố trí bếp hợp phong thủy trong căn hộ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là những nguyên tắc thiết lập bếp mà gia chủ cần chỉ định để thu hút nhiều may mắn.

Bố trí bếp hợp thủy tinh

Một vài lưu ý cần cân nhắc khi bố trí bếp trong căn hộ

Ưu điểm khi đặt bếp phòng thủy tinh trong căn hộ

Thiết kế bếp trong căn hộ chung cư theo phong thủy có thể mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, cụ thể:

Tạo luồng khí tốt và lưu trữ thông tin trong không gian bếp. Điều này giúp giữ cho không gian sạch sẽ và thông thoáng.

Ưu điểm của bố trí bếp thủy tinh

Bố trí bếp đúng phong thủy dễ mang lại may mắn cho gia chủ

Bếp hợp phong thủy cũng có thể thu hút năng lượng tốt và tăng cường sự cân bằng trong căn hộ nhà

Đặt bếp theo nguyên tắc sẽ giúp tối ưu hóa không gian trong nhà bếp, gọn gàng và ngăn nắp hơn. Cũng như tận dụng được mọi không gian trong nhà bếp.

Nguyên tắc bố trí phòng thủy tinh nhà bếp chung cư phù hợp

Thiết kế bếp chung cư thường chịu sự ảnh hưởng bởi bố cục chung của căn hộ. Vì thế, việc sắp xếp bếp sao cho ưu tiên khả năng tích lũy, thẩm mỹ mà vẫn phù hợp với nguyên tắc phong thủy không phải là điều đơn giản. Tuy nhiên, nếu có thể thay đổi theo các nguyên tắc dưới đây sẽ tạo ra môi trường cân bằng và hài hòa. Gia đạo nhờ vậy mà càng thêm hạnh phúc, bình an, tấn tài tấn lộc

Vị trí bếp hợp thủy tinh

Theo phong thủy, hướng đặt bếp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận động khí của gia đình. Hướng bếp được xác định là hướng ngược với hướng mặt của người nấu. Tức là người đứng bếp quay về đâu thì đó chính là hướng bếp chung cư. 

Dựa trên bát quái ngũ hành , phương Đông (cung Chấn) thuộc hành Mộc, bếp thuộc hành Hỏa. Với Mộc sinh Hỏa, căn hộ chung cư được thiết kế theo hướng này được xem là đại cát. Đồng thời, hướng Đông còn mang đến ánh sáng chan hòa, ấm áp và giàu có về Phước khí. 

Bố trí bếp hợp thủy tinh

Hướng dẫn cài bếp là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận động khí của gia đình

Ngoài ra, Đông Nam còn là một hướng lý tưởng dành cho phòng thủy bếp mà các gia chủ có thể cân nhắc. Đặt bếp hướng này thì “đông ấm hè mát”, bốn mùa an yên và đủ đầy. 

Ngược lại, gia chủ nên tránh hoàn toàn việc quay nhà bếp về hướng Tây Bắc, Tây, Bắc. Đây là những phương vị thuộc hành Thủy (Thủy khắc Hỏa), gây tổn hại đến tiền tài, sức khỏe và sự thịnh vượng của gia đình. Theo hướng dẫn khoa học, cách thiết lập này khá bất lợi trong việc bảo quản thực phẩm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ. 

Đảm bảo nguyên tắc “tam giác bếp”

Nguyên tắc phong thủy bếp chung được thiết lập nhằm mang đến sự thoải mái, tối ưu sự tiện lợi trong quá trình nấu nướng. Trong đó, “tam giác bếp” được hiểu là 3 vị trí quan trọng nhất: tủ lạnh – tủ nấu – bồn rửa.

Bếp nấu: Nên đặt bếp nấu ở vị trí cao nhất trong tam giác vàng, tạo điểm tựa vững chắc cho gia chủ.

Cách bố trí bếp phòng thủy tinh

Nguyên tắc “tam giác bếp” mang đến sự thỏa thuận tiện ích cho các gia chủ

Bồn rửa chén: Nên đặt bồn rửa chén ở vị trí bên trái hoặc bên phải bếp, cách nhau ít nhất 60cm.

Tủ lạnh: Nên đặt tủ lạnh ở vị trí xa bếp nấu và bồn rửa chén, tránh ánh nắng trực tiếp và nguồn nhiệt.

tránh nóng lạnh đối đầu

Bếp tượng trưng cho tủ lạnh, Chậu rửa và vòi nước tượng trưng cho thủy tinh. Khi đặt bếp đối diện với các vật dụng này sẽ tạo ra thế “hỏa xung thủy”, gây bất ổn cho gia đình và ảnh hưởng đến sức khỏe của người nội trợ. Bên cạnh đó, cách sắp xếp này khiến người nội dung dễ bị thương, gây bất tiện cho việc di chuyển và nấu nướng.

Bố trí bếp hợp thủy tinh

Thế “hỏa hoạn thủy” vừa ảnh hưởng đến sức khỏe người nội trợ vừa gây bất ổn gia đình

5 điều “đại kỵ” trong phong thủy cần tránh khi thiết kế bếp căn hộ

Bếp đại diện cho tiền tài, may mắn và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn phạm phải một trong những đại kỵ phòng thủy bếp căn hộ dưới đây sẽ gây hại lớn tới toàn bộ mệnh trạch: 

tránh cài bếp tại khu vực trung tâm chung cư

Trung tâm của ngôi nhà có vai trò quan trọng trong việc cân bằng và điều hòa luồng khí trong không gian. Do đó, đặt bếp ngay tại vị trí này sẽ làm mất cân bằng và làm suy yếu nguồn năng lượng. Điều này có thể ảnh hưởng đến vận động, xáo trộn về tài chính và công việc của gia đình.

Cách thiết lập bếp hợp thủy tinh

Nhà bếp đặt tại vị trí trung tâm sẽ gây xáo trộn việc hợp nhất tài chính và vận tải của gia đình

Hơn nữa, việc đặt bếp ở trung tâm nhà sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các phòng khác. Trong quá trình nấu nướng, mùi dầu mỡ và thức ăn có thể lan tỏa trong nhà và làm ám mùi cho các vật dụng khác. Thay vào đó, hãy chọn vị trí phù hợp và tạo ra một không gian bếp thoáng đãng và không ảnh hưởng tiêu cực đến các phòng khác trong nhà.

Không đặt tủ bếp đối diện với nhà vệ sinh

tìm hiểu về mặt bố cục cục bộ cũng dễ dàng nhận thấy việc thiết lập bếp đối với nhà vệ sinh vô cùng thẩm mỹ và làm mất đi cảm giác ngon miệng. Chưa kể vi khuẩn từ nhà vệ sinh có khả năng bám vào đồ ăn nhanh hơn khiến các thành viên phát sinh bệnh tật, sức khỏe yếu kém. 

Bố trí bếp thủy tinh cho căn hộ

Vị trí này gây xáo trộn sự hợp nhất tài sản và gia đình bất hòa

Chiếu theo phong thủy, cách bố trí này phá vỡ nguyên tắc âm dương ngũ hành. Từ đó, kéo theo nhiều hệ quả xấu như tài tài hao mòn, gia đạo bất hòa,… 

Đặt bàn thờ gần bếp là điều cấm kỵ

Bàn thờ là nơi hương khói, thờ cúng đại diện cho thế giới tâm linh trong nhà, không thích hợp đặt gần nơi tạo ra nhiều khói lửa dầu mỡ. Đặc điểm riêng biệt là hỏa sát nặng nề trong phòng bếp có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sự giàu có, phá vỡ sự hài hòa trong các mối quan hệ. 

tránh góc cạnh tham chiếu vào nhà bếp

Đặt bếp ở những khu vực có góc nhọn thẳng vào điều này là không tốt. Khi góc chiếu thẳng vào khu vực nấu ăn, nó có thể gây tổn hại đến tài chính và sức khỏe của gia đình. 

Đặt bếp phòng thủy tinh cho căn hộ

Góc chiếu thẳng vào khu vực nấu ăn gây tổn hại cho tài chính

Lắp đặt cửa ra vào không đi thẳng vào bếp

“Khai môn kiến ​​trúc, tài phú đa hao”, tức là bếp đặt ở nơi lộ thiên sẽ không tốt cho vận tải. Đó chính là lý do tại sao bạn không nên đặt bếp gần lối ra vào. Cửa chính là nơi tiếp nhận nguồn sinh khí tích cực từ bên ngoài vào nhà. Nhà bếp được coi là nơi giữ lửa, sinh tài cho cả không gian. 

Bếp phòng thủy căn hộ

Nhà bếp đặt ở nơi lộ thiên sẽ không tốt cho vận tải của gia chủ

Nếu bếp đặt đối diện với cửa chính vô tình tạo ra sự xung đột về năng lượng, ngăn cản sự trao đổi của khí lành, dẫn đến xảy ra những tiêu cực không mong muốn cho gia chủ.

Kiêng kỵ đặt tủ bếp/bàn ăn dưới xà ngang

Sát khí mà xà ngang đem lại là rất mạnh. Khi tủ bếp, bàn ăn phải gánh xà ngang phía trên sẽ khiến tài vận khó lòng giữ lại, ngăn cản sự hành thông, tốt lành tới các thành viên. 

Về sức khỏe, thế phạm này còn khiến tinh thần luôn ức chế, khó chịu, gia đình dễ buồn đau (nhất là người nữ).

Bố trí bếp hợp phong thủy trong căn hộ không chỉ giúp mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ mà còn tạo nên không gian bếp đẹp mắt, tiện nghi và mang lại cảm giác hứng khởi nấu nướng cho các thành viên trong gia đình. Hy vọng những bí quyết được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn sở hữu một căn hộ chung cư phòng thủy, góp phần mang lại hạnh phúc và thịnh vượng cho gia đình bạn. 

0938 442 559