SEO bất động sản là gì?
Mục Lục
Seo là viết tắt của “Search Engine Optimization” là một tập hợp các phương pháp nhầm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…
Seo bất động sản là cách tiếp thị giúp cho một doanh nghiệp đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm khi khách hàng truy vấn bằng các cụm từ khóa liên quan đến dịch vụ bất động sản. Hay hiểu bằng cách khác là hoạt động tối ưu hóa website để tăng cơ hội tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng.
Nếu bạn là người tìm kiếm và tưởng tượng bạn đang muốn mua một căn nhà. Việc của bạn là mở ngay Google và bắt đầu bằng những truy vấn như mua căn hộ quận 8.
Khi đó Google trả về cho bạn vô số kết quả. Tuy nhiên người dùng chỉ quan tâm đến 3 vị trí đầu
Hướng dẫn cách làm seo bất động sản
Seo bất động sản trải qua các quy trình gì? Trước hết chúng ta điểm qua về bố cục trang kết quả tìm kiếm (SERF) trên Google hiện nay. Có thể thấy rằng tất cả các Quảng cáo, bản đồ,…được đẩy lên đầu còn kết quả tự nhiên (organic keyword) lại nằm ở phía dưới nên các doanh nghiệp phải cạnh tranh như thế nào để vị trí của mình phải tồn tại ở trên trang nhất giữa những vị trí tự nhiên ít ỏi kia. Nếu lên top bạn cần nằm những kỹ thuật sau:
Tập trung vào Local Keyword (từ khóa địa phương)
Do nếu Seo từ khóa tên dự án thì không đủ vì đôi khi khách hàng có xu hướng tìm kiếm từ khóa kèm vị trí phù hợp với nhu cầu mong muốn mua. Ví dự như căn hộ D-Home Quận 6, Skygarden tự dự án D-Aqua Quận 8,…
Do đó khi tối ưu từ khóa SEO nên tập trung vào từ khóa địa phương. Nếu công ty bất động sản của bạn có hàng trăm dự án lớn nhỏ, ở 64 tỉnh thành thì khi SEO website bạn nên tập trung vào 1 thành phố chính, rồi xây dựng dần cấu trúc silo target những khu vực tiếp theo.
Tối ưu trang web theo cụm từ khóa như là:
+ [Thành phố] bất động sản
+ [Thành phố] nhà bán
+ [Thành phố] môi giới bất động sản
+ [Thành phố] mua bán nhà đất
Ví dụ: [HCM] nhà bán, [HN] bất động sản…
Ngoài ra những từ khóa này bạn có thể phân bổ ở các landing page trên website. Ví dụ như web tập trung vào bất động sản quận 1. Thì có những từ khóa như sau:
+ nhà quận 1 bán
+ nhà quận 1
+ môi giới nhà đất quận 1
+ mua nhà quận 1
+ sống ở quận 1…
Hay ngoài ra bạn cũng có thể biến trang web thành nguồn tham khảo uy tín bằng cách viết một số tip hữu ích như: với từ khóa “sống ở quận 1”, bạn có thể cung cấp thông tin về các trường trong khu vực, mức sống, thu nhập, phương tiện giao thông … và những thông tin mà người mua nhà thường quan tâm.
Càng chi tiết và cụ thể từ khóa thì bạn càng target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Viết bài Blog
Để kéo traffic về những trang sản phẩm chủ chốt, bạn cần biết viết blog và biết cách đăng tin bất động sản hiệu quả. Mỗi bài blog nên target vào một địa điểm cụ thể mà người mua tìm kiếm trên google. Vậy chúng ta sẽ sử dụng địa điểm đó trở thành từ khóa xuất hiện ở:
+ Meta description
+ Title tag
+ Alt tag hình ảnh
+ Tên hình ảnh
+ Nội dung bài viết
Về nội dung bài viết nên đảm bảo ít nhất 200 từ, đáp ứng đủ nhu cầu người tìm kiếm và xây dựng content chuẩn seo unique cho website hạn chế việc nhồi nhét từ khóa làm bài viết dễ dính spam. Và nên liệt kê một số đặc điểm nổi bật của riêng căn nhà đó.
Đồng thời bạn cũng không phải lo lắng vấn đề duplicate content (trùng lặp nội dung)
Seo bất động sản thì Google cũng muốn thấy mô tả chung về căn nhà trên website. Nên bạn sẽ không cần lo lắng sẽ bị phạt khi chèn những thông tin như thế trên trang sản phẩm của mình.
Ngoài ra Blog của bạn nên có sự kết hợp:
Cập nhật tin tức như báo chí về việc mô tả, phân tích ưu nhược điểm của khu vực; Khả năng tiếp cận giao thông; Chi phí sinh hoạt tại khu vực; Đời sống xã hội,… tạo nên nhiều góc nhìn độc đáo cho độc giả
Nội dung đánh vào trực quan như: hình ảnh, video, các chuyến tham quan hoặc mô hình bất động sản,…
Thực hiện các bài phỏng vấn với chủ doanh nghiệp địa phương, từ những góc nhìn của các chủ doanh nghiệp sẽ tạo tin tưởng và cũng cấp cái nhìn độc đáo cũng như chứng minh cho những khách hàng tiềm năng về sự tốt đẹp về khu vực mà bạn muốn tiếp thị.
Xây dựng hình ảnh và nội dụng video
Hình ảnh và video là thành phần nội dung quan trọng trong website. Đặc biệt là trong việc hướng dẫn seo bất động sản.
Người dùng hiện nay sẽ thấy thích thú và có cái nhìn trực quan hơn khi xem video quay toàn cảnh cản hộ mới mà họ muốn mua.
Bên cạnh dạng video tour, bạn cũng có thể quay lại những nhận xét hay cảm nhận của những khách hàng trước về căn hộ.
Về hình ảnh, bạn có thể thêm liên hệ của các ngôi nhà hiện có, hoàn cảnh xung quanh khu vực sống, nội thất căn nhà … Đừng quên đảm bảo các yếu tố SEO hình ảnh như caption, alt text, file name, hastag, liên kết đến các profile mạng xã hội hoặc các trang web uy tín,… và có chứa từ khóa mục tiêu, hay chứ từ khóa có gắn địa điểm cụ thể, nó sẽ giúp công cụ SERP thu thập thông tin và dễ dàng index nội dung.
Xây dựng website thân thiện với phiên bản mobile
60% lượng tìm kiếm organic đến từ thiết bị mobile. Đó là tuyên bố chính thức của Google vào năm 2016. Riêng lĩnh vực BĐS, con số này là 48%.
Đối với việc xây dựng web thân thiện với phiên bản mobile thì cần tập trung vào:
+ Thiết kế website tự động điều chỉnh trang phù hợp với bất kỳ màn hình của bất kỳ thiết bị nào.
+ Tốc độ tải trang (với website có tốc độ tải trang trên 3s người dùng có xu hướng thoát trước khi tải xong, như vậy sẽ làm mất đi khoảng 53% lượng traffic)
+ Tốc độ lưu trữ
+ Trang chủ thu hút
+ Điều hướng trang web
+ Công cụ tìm kiếm (Site Search) phù hợp
+ Khả năng chuyển đổi và khả năng sử dụng cao
Google cũng lên tiếng về cập nhật Mobile-First Index. Nghĩa là Google sẽ xem xét và index phiên bản mobile trước cho cả desktop lẫn mobile.
Thay đổi này cho thấy google ngày càng quan tâm đến thiết bị mobile. Và nhận ra càng nhiều người dùng có như cầu tìm kiếm trên thiết bị này.
Người mua nhà thường vào các trang môi giới BĐS để:
+ Cập nhật thông tin nhà đất
+ Sắp xếp xem nhà
+ So sánh giá cả
+ So sánh bất động sản
+ Tìm kiếm danh sách nhà đang bán
+ Liên lạc với cò nhà đất
+ Đọc review
+ Tìm hiểu vay mua thế chấp
+ Xem video nhà mới
Số liệu trên cho thấy mọi người điều sử dụng mobile như công cụ thiết yếu. Vì vậy không khó để thấy được tầm quan trọng của việc tối ưu mobile trong seo web bất động sản.
Mobile-Friendly
Công cụ miễn phí Mobile-Friendly Test được sử dụng để kiểm tra độ thân thiện của trang web đối với phiên bản mobile.
PageSpeed Insights
Theo Google, website có tốc độ tải trang trên 3s sẽ mất đi 53% traffic do người dùng đã thoát khỏi trước khi trang tải xong.
Do đó, bạn nên tối ưu tốc độ tải trang bằng cách tham khảo hướng dẫn từ Google’s PageSpeed Insights. Đây là công cụ được cung cấp bởi Google, hoàn toàn miễn phí, giúp khai thác những cơ hội tăng nhanh tốc độ tải trang của website.
Đăng ký vào các danh mục công ty bất động sản
Trang danh mục về công ty bất động sản thường thu hút khá nhiều traffic. Do đó bạn rất nên ghi tên mình vào danh sách này.
Những trang dạng này rất phổ biến, phải kể đến như:
+ Propzy
+ Cityhouseapartment
Và những website uy tín khác như: Bất động sản, Alo nhà đất, Địa ốc online…
Tối ưu thương hiệu của bạn trên website
Người dùng có thể tìm kiếm tên bạn trên Google và bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nếu được tối ưu tốt. Trên trang của giới thiệu của riêng mình, bạn cần thêm tên đầy đủ vào title và meta description. Ngoài tên của mình, bạn cũng nên chú ý cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin liên hệ và link tới website hay trang blog cá nhân.
Kết hợp social media
BĐS là lĩnh vực cần nhiều mối quan hệ. Trong khi social media là kênh tuyệt vời để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Làm SEO cho kinh doanh bất động sản nên hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội sẽ có thể tương tác hàng ngày với khách hàng qua Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, Instagram.
Các trang mạng xã hội cũng là cơ hội để bạn xây dựng hình tượng chuyên nghiệp, lành mạnh và đáng tin cậy.
Không những thế, bạn còn có thể tận dụng các nền tảng này để post hình về dự án BĐS của bạn và các hashtag nhằm nhanh chóng tăng lượng tương tác như #batdongsan #danhsachnhaban…
Vậy thì seo và đăng tin bất động sản như thế nào để được hiệu quả?
Khi kinh doanh bất động sản, bạn luôn muốn tìm cách đăng và SEO tin bất động sản hiệu quả. Thế nhưng không phải ai cũng biết được bí quyết truyền tải thông tin đến khách hàng tốt nhất. Vậy có những mẹo nào đăng tin hiệu quả nhất.
Viết tin bất động sản chuẩn SEO, unique 100%
Nội dung tin tức của bạn phải mới 100%, là sản phẩm của riêng bạn. Bạn không nên copy vì có thể bị gắn cờ Spam với những website sao chép quá nhiều.
Một số lưu ý về nội dung tin/ bài của website bất động sản:
+ Thông tin đầy đủ, chi tiết, chính xác về dự án bất động sản đến khách hàng.
+ Độ dài bài viết không giới hạn. Tuy nhiên, những bài viết từ 1k chữ trở lên được Google đánh giá cao hơn.
+ Unique 100%
+ Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bài viết của bạn phải có từ khóa chính, tập trung vào từ khóa và làm rõ mọi vấn đề liên quan.
Tối ưu hóa SEO, tạo liên kết nội bộ trong bài
Khi đã có bài viết thì bạn cần chú trọng đến thao tác đăng tin/ bài trên website. Khi bạn đăng tin cần đảm bảo có từ khóa chính, từ khóa phụ, các liên kết nội bộ trong bài,…
Chọn web đăng tin bất động sản miễn phí
Hiện tại, có rất nhiều website bất động sản đăng tin miễn phí. Do đó, hãy tận dụng cơ hội này để quảng bá dự án của bạn với giá 0 đồng.
Khi lựa chọn web đăng tin bất động sản, bạn hãy lưu ý một số điều sau:
+ Chọn web đăng tin uy tín
Tốt nhất, nên chọn 1 trong 10 website đăng tin bất động sản miễn phí tốt nhất hiện nay.Với uy tín lâu năm trên thị trường, các website này được khách hàng đánh giá cao.
+ Website có lượt khách truy cập lớn
Bạn được quyền lựa chọn web đăng tin, hơn nữa, nó hoàn toàn miễn phí. Do đó, hãy nghiên cứu số lượt truy cập của website mỗi ngày để đảm bảo rằng tin tức của bạn tiếp cận được với nhiều khách nhất có thể.
+ Chọn khung giờ vàng đăng tin website
Các nghiên cứu cho thấy, vào khoảng đầu giờ sáng, giờ nghỉ buổi trưa và khung giờ buổi tối các tin tức được khách hàng xem nhiều nhất. Đặc biệt là vào buổi tối, từ 20 giờ – 21 giờ. Do đó, hãy chú ý đến khung giờ vàng này để đăng tin.
Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội, submit Google
Tận dụng mạng xã hội là một trong những lợi thế. Trên mạng xã hội, có rất nhiều khách hàng có nhu cầu, khi họ nhìn thấy thông tin bạn chia sẻ phù hợp, khách hàng sẽ liên hệ với bạn.
Ví dụ, trên Faceboook, khi bạn chia sẻ một bài viết, bạn bè của bạn có thể nhìn thấy. Đó có thể là vài trăm người, thậm chí vài nghìn bạn bè. Khi thực hiện tag, gắn thẻ bạn bè của bạn thì những người bạn của họ cũng có thể nhìn thấy. Hiệu ứng dây chuyền của Facebook khá tốt để bạn có thể quảng bá rộng rãi dự án bất động sản muốn bán.